Nên chọn điểm đến du học nào trong năm 2017?

Hãy biến 2017 thành một năm bắt đầu chuyến hành trình khám phá bằng cách đi học ở những nơi xa. Bạn muốn học ở đâu? Châu Âu, châu Mỹ, hay châu Á Thái Bình Dương?

1. Du học New Zealand

Như ai cũng biết, New Zealand là thiên đường lý tưởng để nghỉ dưỡng, nhưng còn đến đây học thì sao? Trên thực tế, ngoài những cảnh đẹp đã được “phô bày” trong bộ phim “Chúa tể  của những chiếc nhẫn”, đất nước này còn sở hữu rất nhiều trường đại học đẳng cấp thế giới được quốc tế công nhận. Lớp học quy mô nhỏ giúp tăng cơ hội trao đổi với giảng viên và văn hóa nghiên cứu độc lập đề cao sự sáng tạo là những ưu điểm của nền giáo dục New Zealand. Hơn nữa, chính phủ đất nước này cũng rất khuyến khích sinh viên quốc tế đến học tập và làm việc sau tốt nghiệp.

New Zealand là quốc gia phát triển mạnh về Công nghệ thông tin, Y dược, Kỹ thuật và đây cũng là những ngành nghề được các công ty cả nhà nước lẫn tư nhân thường xuyên tuyển dụng.

2. Du học Canada

Ấn tượng đầu tiên mà quốc gia này mang lại đó là an ninh, đa văn hóa và thân thiện. Ngoài ra, người dân cũng như chính phủ nước này rất hiếu khách với người nhập cư và sinh viên quốc tế.

Canada là điểm đến học tập hàng đầu với những cơ hội việc làm tuyệt vời cả trong và sau thời gian học. Và nếu bạn đang muốn chọn một điểm đến du học có nhiều cơ hội nhập cư thì Canada chính là một trong những quốc gia hàng đầu. Rất nhiều sinh viên Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Iran và Phillipines đã tìm được cơ hội nhập cư sau khi theo học và kiếm được việc làm ở đây.

Một số ưu điểm khác của điểm đến này đó là thiên nhiên tươi đẹp với thác Niagra, Banff National Park, Rocky Moutains và nhiều khu trượt tuyết vào mùa đông cũng như khu đi bộ trong rừng vào mùa hè. Bên cạnh đó, những đô thị lớn năng động như Montreal, Vancouver, Toranto sẽ là nơi để tìm kiếm cơ hội làm việc ở những tập đoàn lớn.

3. Du học Ireland

Thử nói chuyện với cựu sinh viên đã từng du học ở Ireland, thể nào bạn cũng sẽ được kể cho nghe rất nhiều những câu chuyện về những quán pub ấm áp, các chuyến đi du hành về miền quê và nhiều chuyện cười đúng chất Ireland. Và đương nhiên, sau mấy năm du học, họ có thể cũng đã chính thức trở thành fan hâm mộ của món bia Guinness…

Tất nhiên, ngoài những trải nghiệm vui vẻ ở trên thì chất lượng đào tạo cũng đóng một phần rất lớn trong việc khiến Ireland trở thành một trong những điêm đến hấp dẫn.

Thủ đô Dublin có nhiều trường đại học hàng đầu thế giới: Trinity College Dublin được thành lập năm 1592, University College Dublin, nơi có James Joyce là cựu sinh viên, và hiện đại hơn thì có Dublin City University cũng rất nổi bật.

Cork cũng là một thành phố tuyệt đẹp được mệnh danh là Thủ đô Văn hóa Châu Âu 2005. Và nếu có cơ hội học tập ở đây, đừng bỏ qua Galway, nơi được biển và thiên nhiên tươi đẹp bao quanh nhưng cũng rất nhộn nhịp vào buổi tối.

Bạn đã biết lên kế hoạch cho việc học tập và làm việc của mình tại một đất nước mới? Bạn đã có kinh nghiệm để "sống sót" ở vùng đất mới? Ngay bây giờ hãy đăng ký ngay Khóa học Lập kế hoạch du học tại cổng đào tạo trực tuyến Academy.vn để lên kế hoạch dài hạn cho việc học tập, sinh sống và làm việc của mình được hiệu quả hơn nhé.

4. Du học Úc

Tháng 6 năm 2015, lượng sinh viên quốc tế đăng ký vào học các trường của Úc đã tăng 10.4%, tức 464,787 sinh viên. Giáo dục quốc tế đã trở thành “nền công nghiệp xuất khẩu” quan trọng thứ 4 cho nước Úc, chỉ sau than, dầu và khí đốt.

Nhưng tại sao rất nhiều sinh viên nước ngoài đang chọn Úc để du học? Câu trả lời có thể nằm ở khí hậu dễ chịu, những bãi biển dài bất tận (có nơi dài đến 90 dặm) và đặc biệt là với sự có mặt của các trường Đại học đẳng cấp thế giới University of Melbourne, Australian National University, và University of Sydney. Tóm lại, đây là quốc gia trẻ trung, sôi nổi và tươi đẹp để theo học.

5. Du học Malaysia

Đây là điểm đến hoàn hảo cho sinh viên châu Á vốn chưa đủ tự tin hoặc khả năng tài chính để “bay” đến những chân trời Tây phương. Đất nước này đang có ngày một nhiều hơn các trường Đại học và viện nghiên cứu. Ngoài ra, đây cũng là điểm đến lý tưởng cho những chương trình lấy bằng kép của các trường Đại học phương Tây.

Khi rỗi rảnh, bạn có thể tìm đến những ngôi đền tuyệt đẹp quanh thành phố, những địa điểm ngoại ô như động Batu ở Selangor để tham quan, giải trí.  Kuala Lumpur cũng là một nơi hấp dẫn cho hoạt động mua sắm, shopping.

6. Du học tại vương quốc Anh

Vương quốc Anh gần đây luôn nằm ở vị trí cao trên bảng xếp hạng hài lòng của sinh viên quốc tế. Sở hữu nhiều công trình nghiên cứu mang tính lịch sử, là nền móng của văn hóa đa chủng tộc, Vương quốc Anh hiện nay chính là điểm đến du học ưa thí ch thứ hai của sinh viên toàn cầu, sau Mỹ.

Chất lượng giảng dạy đẳng cấp thế giới đã khiến Vương quốc Anh trở thành sự lựa chọn hiển nhiên của những sinh viên đầy tham vọng và đất nước này cũng sở hữu nhiều khóa học được thiết kế đặc biệt dành cho sinh viên nước ngoài. Ở đây, có những khóa học ngôn ngữ Anh hay thậm chí Y Dược chỉ dành riêng cho sinh viên quốc tế (tại University of Central Lancashire). Có rất nhiều trường Đại học ở Vương quốc Anh cho bạn lựa chọn, vì thế hãy bắt tìm kiếm khóa học hoàn hảo nhất vào hôm nay!