Các điều kiện để làm hồ sơ đi du học Mỹ 2017

Cùng tìm hiểu các điều kiện để có thể du học Mỹ 2017 cùng với đó là các quy định bắt buộc phải có trong việc chuẩn bị các hồ sơ du học cũng như các giấy tờ chứng minh tài chính du học Mỹ trong năm nay. Ban cần phải chứng minh 3 điều kiện dưới đây nếu muốn xin visa đi du học Mỹ:

  1. Bạn cần phải có một kế hoạch học tập rõ ràng và phải chứng minh bạn thực sự đi học
    duhocMy_studylink

Các viên chức Lãnh sự Mỹ sẽ xem xét kết quả học tập của bạn tại Việt Nam và các kế hoạch sắp tới của bạn khi chuyển sang học tập tại Mỹ để có thể biết được bạn có thật sự đi du học hay không. Bạn cần phải chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để trả lời những câu hỏi của Viên chức Lãnh sự về lý do bạn lại chọn trường này để du học, hoặc chuyên ngành mà bạn muốn học là gì và các kế hoạch nghế nghiệp trong tương lai như thế nào. Việc kiểm tra này để nhằm đảm bảo bạn đến Mỹ với mục đích học tập, không phải vì bất cứ lý do nào khác.

  1. Bạn cần phải chứng minh có đủ tài chính để có thể du học tại Mỹ 2017
    fnaid

Có thể nói đi du học Mỹ năm 2017 là một kế hoạch lâu dài và rất tốn kém, vì vậy việc du học sẽ yêu cầu nhiều khoản chi phí rất cao so với mực thu nhập trung bình của người dân Việt Nam hiện nay. Do đó, bạn cần phải chứng minh được khả năng tài chính của gia đình có thể chi trả được việc học của bạn trong suốt thời gian bạn ở Mỹ. Nếu có thể chứng minh được tài sản của gia đình là hợp lý, Tổng lãnh sự quán Mỹ cũng như các nước khác sẽ tin bạn sẽ không bỏ học để đi làm. Bên cạnh đó, nếu bạn được một cá nhân tài trợ, bạn phải chứng minh người tài trợ cho bạn có khả năng chi trả việc học và ăn ở của bạn trong khoảng thời gian du học tại Mỹ; bạn cũng cần phải giải thích lý do vì sao người đó lại tài trợ cho bạn. Thông thường cơ hội đậu phỏng vấn sẽ cao hơn nếu bố mẹ là người tài trợ cho bạn. Vì vậy, việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là chứng minh số tiền tích lũy hiện có của bố hoặc mẹ bạn trong tài khoản ngân hàng. Số tiền tích lũy này sẽ chứng minh cho Lãnh sự quán thấy rằng bố mẹ bạn đã có chuẩn bị từ trước cho kế hoạch học tập của bạn tại Mỹ và có khả năng chi trả cho các khoản phí ban đầu.

  1. Điều cuối cùng cũng không kém phần quan trong chính là bạn phải chứng mình bạn sẽ quay lại Việt Nam sau khi hoàn tất việc học tập tại Mỹ.
    maxresdefault

Điều đầu tiên bạn cần phải biết là luật Visa của Mỹ có quy định rằng các Viên chức Lãnh sự được phép xem các ứng viên xin visa du học Mỹ mà không phải di dân là những người có mong muốn nhập cư cho đến khi bạn có thể thuyết phục các Viên chức Lãnh sự là bạn không hề có ý định đó. Bạn phải cho các Viên chức Lãnh sự Mỹ thấy rằng bạn hiện nay đang có những rang buộc tại Việt Nam làm cho bạn không có lý do để sinh sống tại Mỹ, ví dụ như bạn có gia đình, nhà cửa, hoặc là có một công việc tại Việt Nam.