5 THÀNH PHỐ DU HỌC HẤP DẪN NHẤT THẾ GIỚI NĂM 2017

Mới đây, Tổ chức Giáo dục Anh quốc Quacquarelli Symonds (QS) đã công bố danh sách các thành phố có độ hấp dẫn nhất đối với du học sinh năm 2017. Bảng xếp hạng này dựa trên kết quả của cuộc khảo sát từ tháng 12/2016 đến tháng 1/2017 của hơn 18.000 sinh viên toàn thế với 6 tiêu chí: Chất lượng các trường đại học tại thành phố; Sự hấp dẫn của thành phố; Chi phí sinh hoạt; Quốc tế hóa sinh viên; Quan điểm sinh viên và Hoạt động tuyển dụng.

 

Cùng điểm qua 5 thành phố đầu tiên trong bảng xếp hạng.

1. Montreal (Canada)

Montreal là sự giao thoa hài hòa giữa nét đẹp cổ kính và màu sắc hiện đại của một nơi luôn sôi động với các nền văn hóa và những con người đến từ khắp nơi trên thế giới. Mùa đông tuyệt đẹp, mùa hè ấm áp, nền ẩm thực tuyệt vời và sự nồng hậu của người dân nơi đây là những điểm thu hút bất kỳ ai khi đặt chân đến vùng đất này.

Montreal hiện có 7 trường đại học và cao đẳng, được xem là thành phố có nhiều trường đại học nhất Canada. Các trường đại học tại Montreal luôn được biết đến với những chương trình đào tạo chất lượng cao và uy tín cả tiếng Pháp lẫn tiếng Anh. Mức học phí du học ở Montreal cũng tương đối thấp (2.328 USD/năm), bên cạnh đó chi phí nhà ở cũng khá hợp lý, vì vậy, Montreal đang thu hút ngày càng nhiều du học sinh từ khắp nơi trên thế giới.

2. Paris (Pháp)

Được mệnh danh là kinh đô ánh sáng, thành phố mộng mơ, nơi hội tụ của tinh hoa nghệ thuật thế giới, Paris hoa lệ còn thu hút một số lượng lớn các bạn trẻ bởi hệ thống đào tạo chất lượng và đa dạng, một số ngành học nổi bật như  quản lý kinh tế, xây dựng, giao thông, kiến trúc, viễn thông, luật, hóa mỹ phẩm, thiết kế…

Paris có một hệ thống trường đại học uy tín lâu đời, cơ sở vật chất đầy đủ và hiện đại. Không những thế, thành phố còn có những thuận lợi, ưu đãi dành cho những sinh viên theo đuổi con đường học tập. Ở đây, sinh viên không chỉ được trợ cấp 100% tiền học, 50% tiền giao thông đi lại, bạn còn có thể tham gia thường xuyên vào các hoạt động thể thao, vui chơi giải trí… Là sinh viên, bạn còn được hưởng ưu đãi ở nhiều nơi như nhà hàng, hiệu sách, quầy báo, cửa hàng…

3. London (Anh)

Đây chắc chắn là một nơi lý tưởng để phát triển tiếng Anh vì không gì bằng khi được học tiếng Anh tại chính xứ sở mẹ đẻ của nó. London sở hữu một số lượng lớn các trường đại học lừng danh trên thế giới. ĐH Oxford, Cambridge, Imperial College London, University College London, London School of Economics, và Kings College London đặt tại London và những vùng lân cận là niềm ao ước của bất kỳ bạn trẻ nào trên thế giới. London cũng như Paris đã có sự tụt hạng so với năm ngoài, nguyên nhân đến từ những tác động không nhỏ của sự kiện Brexit và kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

4. Seoul (Hàn Quốc)

Seoul là đại diện duy nhất của Châu Á xuất hiện trong top 5. Hàn Quốc có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất trong lịch sử thế giới hiện đại, ngoài ra, “xứ sở Kim Chi” còn có một nền giáo dục đạt chất lượng cao, bằng cấp của Hàn quốc được đánh giá cao và được công nhận trên toàn cầu. Chi phí du học hợp lý cùng nền văn hóa đa dạng và cuộc sống năng động, Hàn Quốc nói chung và Seoul nói riêng đang trở thành một điểm đến du học cực kỳ hấp dẫn.

5. Melbourne (Úc)

Melbourne là thành phố du học lớn nhất nước Úc và là một trong những thành phố nghiên cứu lớn nhất toàn cầu. Đại học Melbourne, Đại học Monash, Đại học Victoria, Đại học Swinbume... là những cái tên được quốc tế công nhận với thứ hạng tốt nhất đều tọa lạc tại thành phố này.

Melbourne là thành phố có nền văn hóa sôi động và đầy hấp dẫn với một cộng đồng dân cư đến từ 140 quốc gia trên thế giới. Không những thế, Melbourne luôn nằm trong top những thành phố đáng sống nhất thế giới. Vì vậy, không quá bất ngờ khi Melbourne giữ vị trí cao trong bảng xếp hạng này